Header Ads

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper


Vườn quốc gia Banff là vườn quốc gia lâu đời nhất Canada, được thiết lập vào năm 1885 ở dãy núi Rocky. Vườn quốc gia này, cách Calgary 110–180 kilômét về phía tây, bao gồm một vùng 6,641 kilômét vuông có địa hình đồi núi, với nhiều sông băng và đồng băng, rừng cây quả nón dày, và phong cảnh núi cao.


Vườn quốc gia Jasper là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất tại dãy núi Rocky của Canada, kéo dài trên 10.878 km 2. Nó nằm ở tỉnh Alberta, phía bắc của vườn quốc gia Banff và phía tây của thành phố Edmonton. Vườn quốc gia bao gồm các sông băng của vùng băng đá Columbia, suối nước nóng, hồ, thác nước và núi non. 

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper

Điều hướng những con đường mòn và những con đường quanh co của Johnston Canyon ở Vườn Quốc gia Banff, các môn thể thao crampons bị đâm và đánh bóng đá, tôi trông hung dữ. Tôi thích thú với vẻ đẹp của hẻm núi suốt đến khi đến Thác Thượng, đây sẽ là lần đầu tiên tôi bước vào nơi băng tuyết.

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper 1

Trong dòng chảy của băng màu xanh đông lạnh, và ngay phía trên dòng nước chảy của Johnston Creek, là nơi tôi sẽ học làm thế nào để buộc buộc chặt chẽ, thiết lập khai thác bánh răng, tin tưởng vào những nỗ lực của belaysing hướng dẫn Yanmnuska Mountain Adventure của tôi, và thử ra Kỹ thuật leo băng mới. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm chuyến du lịch na uy để trải nghiệm cuộc sống và phong cảnh thiên nhiên nơi đây.

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper 2

Một chút mệt mỏi từ sự leo lên 2,6 km, bản chất siêu thực của việc leo lên một thác nước đông lạnh đã qua và adrenalin thúc đẩy tôi trở đi. Tôi bắt đầu ở phía dễ dàng hơn của thác nước, phù hợp hơn cho người mới bắt đầu. Sau khi quan sát một kỹ thuật thích hợp, tôi đâm những ngón chân của tôi vào trong băng bảo đảm chỗ đứng của tôi, và quăng những quả đá của tôi lên trên, chẻ trong thác nước cứng.

Những hành động diễn ra tự nhiên và không đáng ngạc nhiên, nhắc tôi nhớ đến leo núi. Hoàn toàn an toàn với hướng dẫn của tôi belinging tôi từ bên dưới, tôi thu nhỏ trở lên nhiều lần, mỗi vòng điều hướng các khu vực slick và bumpy. Nhận được sự tự tin nhanh chóng Tôi di chuyển trên một băng khó khăn hơn và ngạc nhiên với bản thân mình với cảm giác thoải mái như tôi cảm thấy như là một newbie climber.

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper 3

Phát triển từ leo núi đá và các hoạt động leo núi khác, sự hấp dẫn băng đá và sự nổi tiếng đã liên tục gia tăng trong vài năm qua.

Khắc phục nó nghe có vẻ khó khăn hơn nhiều sau đó nó thực sự là. Hầu như ai cũng có thể làm điều đó, nếu không chỉ vì sự ngưỡng mộ nhất thời. Nhưng sự thật là, leo băng là cái gì đó mới bắt đầu có thể làm. Và thực sự, ai không muốn nói họ leo lên một thác nước? Nó chỉ cần có một cảm giác phiêu lưu từ những người có hình dạng tương đối tốt những người sẵn sàng để tìm hiểu.


Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper 4

Các điểm đến trên khắp Canada đã cố ý phát triển các dịch vụ mùa đông đa dạng, bao gồm leo núi. Đặc biệt, các vườn quốc gia đã mở đường, duy trì các bãi đỗ xe công viên và tạo ra những trải nghiệm sáng tạo cùng với việc phát triển các chương trình giải thích hấp dẫn để thu hút người tìm kiếm sự phiêu lưu.

Vườn Quốc gia Banff và Jasper, cả ở Alberta, là hai trong những nơi tốt nhất của đất nước để đưa ra một trong những giống mới của mùa đông khai thác một thử. Việc ra ngoài và ôm lấy cảm lạnh chưa bao giờ trở nên toàn diện hơn, dễ tiếp cận hơn hay thú vị hơn.

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper 5
Sau nhiều năm đi dạo trong các hoạt động mùa đông, bắt đầu với những trò chơi truyền thống như đi giày trượt tuyết, trượt băng, v.v ... và dẫn đến những chuyến đi chơi xa hơn như đi xe đạp và đi cắm trại vào mùa đông, khát vọng tận dụng tuyết và lạnh. Khi thời gian trôi qua, tôi nhận ra mình xa rời một mình.

Giờ đây, dường như cuộc hành trình phiêu lưu trong mùa lạnh đang được nhu cầu từ những người thường xuyên - những người mong muốn tận dụng tối đa từng tháng, chọn cách mở rộng cuộc phiêu lưu ngoài trời, bất kể mùa.

Trong hai chuyến đi mùa đông tới Banff và Jasper, tôi đã có cơ hội để có được đầu gối sâu trong kinh nghiệm sub mới. Một số kiểm tra sức chịu đựng của tôi, trong khi những người khác vui mừng; Và học tập là một phần của mỗi bài học mới. Từ leo núi đá và đi giày đi giày bóng chày heli để đạp xe chất béo, quan sát ngôi sao và theo dõi động vật hoang dã công nghệ cao; Cuộc phiêu lưu mùa đông dồi dào.

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper 6

Cả hai công viên không chỉ đáp ứng nhu cầu ẩm thực ngày càng tăng của cuộc mạo hiểm mùa đông ngoài trời mà còn cung cấp một số khung cảnh ngoạn mục nhất của Canada. Một cách hoàn hảo để có những quan điểm như vậy là từ phía trên.

Heli-snowshoeing đã được heli-mát mẻ, đơn giản và đơn giản, đặc biệt là khi bạn nhận được để hành động như đồng pilot. Chuyến lưu diễn với Rockies Heli Tours nằm ngay bên ngoài Kananaskis, là một trong những điều mà hóa ra lại thật kỳ diệu và kỳ diệu khi bạn tưởng tượng ra nó. Rời khỏi, tìm kiếm những ngọn núi phủ đầy tuyết phủ tuyết trắng quanh khoảng 100 dặm / giờ, nhồi nhét và chăn thả dọc theo những con sông Bow and Kananaskis xinh đẹp, chẳng có gì đáng hân hoan.

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper 7

Thêm vào snowshoeing trên đỉnh núi mặc dù, làm cho hỗn hợp này một cuộc phiêu lưu thật sự. Lướt qua những con đường rừng, đi qua tuyết cứng trên đỉnh Lusk Hill (được đặt tên một cách hợp lý sau khi con suối dưới) đã được yên bình trái ngược với chuyến đi thú vị. Cảm giác sợ hãi của tôi tăng lên khi cảm nhận được nơi mà đôi giày thép của tôi đang dẫn dắt tôi.

Tại một điểm thuận lợi trên dãy núi, chúng tôi dừng lại để nhâm nhi sô-cô-la nóng và ngắm nhìn dãy núi Rocky Mountain bao gồm Núi Pháo đài ngay bên kia đường, và tới dãy Opal đúng, đối diện Thung lũng Kananaskis. Nói về thực sự cảm thấy trên đầu trang của thế giới.

Một trải nghiệm thú vị khác mà tôi có thể thử, mặc dù ở cấp độ mặt đất, là đi xe đạp mệt mỏi, một hoạt động cũng đang chứng kiến ​​sự nổi tiếng trên toàn quốc.

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper 8

Vườn quốc gia Jasper là một thánh địa quốc gia dành cho những người đam mê xe đạp. Nhiều con đường mòn, một con đường hoang dã nhỏ đã biến thành hệ thống đường mòn đa dụng; Được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng người đi bộ đường dài, trượt tuyết xuyên quốc gia và người đi đường. Đối với những người muốn đi xe trong mùa đông, xe đạp chất béo chứng minh là một giải pháp lý tưởng.

Với chiều rộng lốp 4-5 inch lốp ở áp suất cực thấp và dường như hoàn toàn không có hệ thống treo, khi bạn lái xe dọc theo là một phần quyến rũ của nó. Ưu điểm chính khác bao gồm khả năng điều chỉnh điều kiện mùa đông của tuyết và băng (và vào mùa hè, cát), thoải mái.

Mặc dù có những mảng trắng khan hiếm do một tháng ấm áp bất thường, nhưng tôi đã có cơ hội tiếp tục đi trên băng. Trong suốt 8 km đi xe, tôi hoàn toàn đã vui vẻ và đi qua các con đường dễ dàng và cảm giác nhẹ nhàng.

Khóa học của chúng tôi đã đưa chúng tôi từ trung tâm thành phố thông qua một vòng lặp của các con đường mòn theo đường Old Lodge sang sông Athabasca, sau đó đến gần Jasper Park Lodge, nơi chúng tôi lướt xung quanh Lac Beauvert và sân golf trước khi quay trở lại. Tôi đã bị thuyết phục bởi sự kết thúc của chuyến đi mà tôi cần phải thêm một chiếc xe đạp chất béo cho đội tàu của tôi ở nhà.

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper 9
NGHIÊN CỨU INTERPRETIVE

Chuyến Đi Có Hướng Dẫn Viên Parks Canada.

Các chuyến đi bộ có hướng dẫn có chương trình giải thích bởi Parks Canada cũng là một cách tuyệt vời để hoạt động trong khi khám phá và học tập.

Sau một quãng đường ngắn, tôi đã sẵn sàng đón nhận ngôi sao đầu tiên của tôi khi trải nghiệm dưới bầu trời đêm ở Đảo Pyramid ở Jasper, khu bảo tồn bầu trời tối thứ hai trên thế giới.

Bắt đầu với những gì có vẻ như là chỉ dẫn trực quan phản bác, Người thông dịch của chúng tôi hướng dẫn chúng tôi "Đóng mắt và chỉ lắng nghe."

Tôi nghĩ 'Chúng ta có nên ngước mắt lên không?' Tôi tuân thủ và lấy đi trong bóng tối, mắt tôi nhắm lại. Chẳng bao lâu tôi nghe tiếng thổi của gió - to hơn nhiều so với đôi mắt mở. Sau đó, tiếng la hét. Nước biển đóng băng của hòn đảo - sự thay đổi, tan chảy, rên rỉ và lau dọn làm tôi cảm thấy một phần của một môi trường sống động ở giữa hư không.

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper 10
Sau khi nghe những âm thanh ban đêm, tôi để mắt nhìn vào bóng tối. Lấy trong hàng triệu ngôi sao ở trên, tôi nhìn chằm chằm lên trong kỳ quan, kinh ngạc bởi sự rõ ràng nguyên sơ của họ.

Đầu tiên chúng ta thấy dải Ngân hà dải Ngân hà, và sau đó học cách xác định các hành tinh và các chòm sao dễ nhìn thấy như Orion. Trước khi rời khỏi chúng tôi cũng bắt chước các cuộc gọi của một số con cú gọi là rừng nhà. Toàn bộ kinh nghiệm làm cho tôi nhận ra những đêm cũng có những lễ vật cao cấp, đặc biệt là cho các giác quan.

Lần đi chơi cuối cùng của tôi là đi bộ 2 dặm trong Palisades của Jasper, điểm tập trung cho cuộc sống hoang dã, để tìm hiểu về việc theo dõi bằng cả phương pháp truyền thống và công nghệ cao.

Palisades, một công trình địa chất với mặt vách đá và các đường viền dọc được tìm thấy bên cạnh đường cao tốc Yellowhead (Quốc lộ 16). Ngày nay, những tòa nhà lịch sử của khu vực vẫn còn đứng vững. Một khi đã định cư cho người ở trong nhà, nó đã có một vài hiện thân bao gồm cả một trang trại thô và một trung tâm huấn luyện của RCMP.

Khi cuộc đi bộ của chúng tôi bắt đầu, thông dịch viên của chúng tôi đã dẫn chúng tôi đến một cái cây và nói, "Chúng tôi không phải lúc nào cũng nhìn thấy con vật đi qua rừng nhưng chúng tôi thấy dấu hiệu của nó." Chúng tôi nhìn lên để quan sát một đầu mối rõ ràng rằng một con gấu đen đã trèo lên Và trượt xuống cái cây này. Sau đó, chúng tôi đi qua một chi nhánh nơi một con gấu khác lủng lẳng trong gió.

Khi chúng tôi đi tới nơi có hàng loạt trạm bẫy camera, được đặt ở vị trí chiến lược trước những cây cọ xù được sử dụng tốt (bảng thông báo thú vật), tôi có cảm giác rằng điểm nhấn này rất phổ biến như một con đường động vật hoang dã.

Công viên quốc gia Jasper có gắn 80 camera được thiết lập để bắt hình ảnh động vật trong ban ngày và ban đêm, sử dụng công nghệ hồng ngoại. Những cái bẫy được sử dụng để đếm, quan sát và hiểu rõ hơn hành vi của động vật. Chúng tôi đã học được cách họ làm việc, và sau đó đã cố gắng để thiết lập và thử nghiệm chúng.

Sử dụng iPad ở giữa rừng, thông dịch viên của chúng tôi cho thấy chúng tôi đã chụp được hình ảnh của sói, gấu, nai sừng tấm, và thậm chí những con chim súc vật khó nắm bắt; Tất cả được chụp bằng máy ảnh bẫy - tất cả dọc theo con đường mòn động vật hoang dã rất mỏng này. Buổi sáng hấp dẫn đã kết thúc với việc chúng ta học các cách khác mà động vật hoang dã được tính, theo dõi và theo dõi trong công viên bằng cách sử dụng các vòng cổ kỹ thuật cao và phương pháp đo từ xa.

Chuyến Đi Thám Hiểm Vườn Quốc Gia Banff và Jasper 11
NẾU BẠN ĐI

JATPE

Ăn tại: Evil Daves - Gia đình sở hữu, không khí vui vẻ và thức ăn ngon (ngon kỳ lạ).

Ngủ tại: Fairmont Jasper Park Lodge - Thú vị thân thiện nhà nghỉ hoàn hảo. Đi bộ đường mòn Lac Beauvart vào buổi sáng hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức bể bơi ngoài trời ấm cúng và bồn tắm nước nóng nhiều người. Ngoài ra, không bỏ lỡ spa!

Ngoài ra hãy thử: Ice leo lên Edge of the World, cao 1700 mét trên mực nước biển ở Marmot Basin. Đi với công ty du lịch Rockaboo, nơi cũng cung cấp các khóa học du lịch trên băng và leo núi.

* Nếu bạn ở trong khu vực cho tháng mười, đừng bỏ lỡ các Jasper Dark Sky Festival.

BANFF

Ăn tại: Nhà Grizzly - Dành cho những người có tinh thần mạo hiểm hoặc yêu thích fondue. Lựa chọn thực phẩm từ thịt bò địa phương đến các món thịt kỳ lạ (nghĩ rattlesnake và cá mập)

Ngủ tại: Mountain Buffalo Lodge - Núi Atop Tunnel, khách sạn boutique sang trọng này cung cấp các phòng nghỉ rộng rãi với lò sưởi lớn và bồn tắm chân vuốt xinh xắn để ngâm mình. Hãy chắc chắn ăn uống trong nhà vì giá vé rất tươi, địa phương và ngon.

Ngoài ra thử: Après leo trèo lên, đi qua cho Cedar & Sage và thưởng thức một số après-sức khỏe. Chill trong sảnh khách thanh bình và sang trọng của họ trong khi nhâm nhi nước ép tươi từ quầy bar ép nước của họ.

Không có nhận xét nào