Header Ads

Thăm Quan Du Lịch Công Trình Công VIên Quốc Gia Mỹ

Thăm Quan Du Lịch Công Trình Công VIên Quốc Gia Mỹ

Sẽ không bao giờ quên lần đầu tiên tôi đến một Vườn Quốc gia. Tôi đã được năm tuổi ngồi ở phía trước của gia đình station wagon với cha mẹ tôi, trong khi em gái tôi và anh ta ngủ lại. Chúng tôi từ từ leo lên con đường thẳng tắp ra khỏi Fresno. Tôi có thể ngửi thấy mùi cây, nhưng tôi không thể nhìn thấy nhiều trong đèn pha. Khi cuối cùng chúng tôi lên đến đỉnh núi và bước vào Đường hầm Wawona, tôi bắt đầu phấn khởi. Khi chúng tôi xuất hiện thung lũng Yosemite hùng vĩ đã được tiết lộ lung linh trong ánh sáng trăng tròn vào một đêm mùa hè ấm áp không có gió. Tôi không thể tin vào mắt mình. Nó giống như thiên đường. Vài ngày tiếp theo là những sự kiện mà tôi vẫn còn nhớ rất rõ ràng, không ít nhất trong số đó đủ dũng cảm để ngủ bên ngoài dưới những ngôi sao chỉ để làm ướt giường khi một con gấu đen xé toạc hộp nước đá cạnh tôi. Cắt dây đeo yên ngựa của bạn và giữ chặt bởi vì đây là một mẫu nhỏ của cuộc đời của tôi yêu thích của Vườn quốc gia.

Thăm Quan Du Lịch Công Trình Công VIên Quốc Gia Mỹ 1

Thăm hai công viên tuyệt vời trong một chuyến đi, Yellowstone và Grand Teton, bằng cách ở lại giữa Togwotee Mountain Lodge. Tránh các đám đông vào mùa hè tại Trụ sở Công viên Grand Teton, bằng cách đi về phía đông gần đường Antelope Flats để xem bison và linh dương với Grand Teton làm bối cảnh. Đi thuyền trên Hồ Jenny đẹp và sau đó leo lên một ngọn đồi vừa phải để Thác Hidden Falls tuyệt đẹp. Tham quan mùa đông để đến những dốc tại Khu nghỉ mát Núi Jackson ở dãy Teton và sau đó đi xe trượt tuyết lên và cá nhân với động vật hoang dã của Yellowstone. Những động vật không phải là ngu ngốc, họ đi bộ trên đường chứ không phải là thông qua tuyết sâu!

Hai tài sản công viên không đủ? Tham quan Zion, Bryce, Grand Canyon, Cầu thang Escalante, Cedar Breaks, Vách đá Vermillion, Đường ống và Khu nghỉ mát Giải trí Quốc gia Glen Canyon, aka Lake Powell tất cả các chuyến đi trong ngày dễ dàng từ thị trấn lịch sử nhỏ Kanab, Utah, nổi tiếng với các bộ phim phương Tây có sự tham gia của John Wayne, Jimmy Stewart và nhiều người khác. Đây là trung tâm của cái gọi là "Grand Circle" của các vườn quốc gia. Glen Canyon cũng là nơi có tượng đài quốc gia Rainbow Bridge - một trong những vòm tự nhiên lớn nhất thế giới. Chuyến du hành Mule là một cách hay để xem Bryce, đặc biệt là vào mùa hè. Alstrom Point lúc hoàng hôn cung cấp tầm nhìn ngoạn mục ra Hồ Powell và con đường đi qua Grand Staircase, mặc dù tôi khuyên bạn nên dùng một chiếc xe off-road.

"Phải nhìn thấy" trong khu vực là hòn đảo hẻm núi "hẻm núi khe" bao gồm từ khe núi Antelope Slot nổi tiếng phẳng và dễ dàng đến những cuộc phiêu lưu mạo hiểm đòi hỏi thiết bị leo núi và bộ đồ khô như những người ở và xung quanh Zion. Tôi khuyên bạn nên tham gia một tour du lịch có hướng dẫn, vì những hẻm núi này có thể nguy hiểm. Lượt các hẻm núi vào đầu giờ trưa vì đây là khi mặt trời lặn và chiếu trực tiếp vào khe. Đối với chuyến đi của một đời, hãy đi theo một chuyến đi bằng máy có thể dẫn đường từ Grand Canyon.

Vườn quốc gia Denali là một cuộc phiêu lưu lớn tuổi. Ngoài động vật hoang dã, có những cảnh quan rộng lớn của vẻ đẹp không thể tin được và đỉnh cao nhất trên lục địa này. Đối với những người thích mạo hiểm, cũng có các tour du lịch trên sông băng. Mẹo: Chỉ có xe buýt công viên được phép vào sâu trong công viên và xe buýt đầu tiên mỗi ngày thường thấy những động vật hoang dã nhất. Nhược điểm là nó lá lúc 5 giờ sáng! Đặt trước chuyến đi của bạn kể từ tuần trước khi bán hết vé.

Đối với phong cảnh và đời sống biển, chuyến đi thuyền đến Vườn Quốc gia Kenai Fjords từ Seward, Alaska rất khó đánh bại. Trong chuyến đi cuối cùng của tôi, chúng tôi đã nhìn thấy một con sông băng đang sinh bê cũng như cá voi lưng gù, orcas, rái cá biển, cá puffin, cá voi, cá voi, và nhiều hơn nữa.

Thăm Quan Du Lịch Công Trình Công VIên Quốc Gia Mỹ 2

Trên bờ biển phía Đông hãy ghé thăm Bãi biển Quốc gia Cape Cod, nơi bạn có thể nhìn thấy cá voi từ bờ biển, nhưng tham quan một tour du lịch voi để có được lên-gần. Thưởng thức tầm nhìn của Skyline Drive trong Vườn Quốc gia Shenandoah, nơi nai được nhìn thấy hàng ngày tại Skyland Resort lịch sử và Big Meadows Lodge lịch sử hoặc tham gia một cuộc leo núi đầy năng lượng để vui chơi trượt băng đá tự nhiên. Tham quan vào tháng 10, với những màu sắc tuyệt đẹp và để xem Black Bears ăn acorns để vỗ béo lên cho mùa đông. Đây cũng là nơi tuyệt vời để xem màu sắc mùa thu tuyệt đẹp. Gần đó, bạn có thể trải nghiệm lịch sử nước Mỹ bằng cách ghé thăm tiểu bang Washington D.C. tương đối nhỏ với 36 công viên quốc gia và 34 công viên khác trong khu vực trong ngày.

Ở phía Nam, lặn xuống các rạn san hô ở Vườn Quốc gia Biscayne trong cảnh Miami hoặc chưa đầy một giờ lái xe đi bằng máy bay để xem cá sấu ở Everglades National Park. Hãy quên đi chuyến đi qua Carribean, ở lại và trải nghiệm nó bằng cách ghé thăm Vườn Quốc gia Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ. Nó bao gồm 60% đảo St. John, bơi cùng rùa biển trong Quần đảo Virgin thuộc quần đảo Coral Reef National Monument, đi bộ trên cùng một bãi biển như Christopher Columbus ở Vịnh Salt River, được vận chuyển trở lại Châu Âu vào thế kỷ 18 tại Christiansted National Historic Site và tìm hiểu Về những người nô lệ được giải phóng đầu tiên của nước Mỹ, nhưng đừng bỏ lỡ các di tích quốc gia đảo Buck Island một trong những địa điểm yêu thích của tôi trên hành tinh ... Đi tham quan cả ngày! Trên chuyến bay về nhà của bạn, hãy tạm dừng để xem Địa điểm Lịch sử Quốc gia San Juan và Di sản Thế giới của UNESCO ở Puerto Rico bao gồm các pháo đài đặc biệt của Castillo San Felipe del Morro, Castillo San Cristobal, Pháo đài San Juan de la Cruz và nhiều hơn nữa.

Thăm Quan Du Lịch Công Trình Công VIên Quốc Gia Mỹ 3

Đã có kế hoạch cho kỳ nghỉ công viên ở Orlando? Cách 45 phút lái xe là Bờ biển Quốc gia Canaveral trên Không Gian Bờ Biển, nơi bạn cũng có thể ghé thăm các tên lửa tuyệt vời của Trung tâm Vũ trụ Kennedy! Thêm một đêm và ghé thăm pháo đài tuyệt đẹp tại Khu Tưởng niệm Quốc gia Castillo de San Marcos ở St. Augustine, Florida. Chụp cuộc biểu diễn bắn pháo vào ban ngày, nhưng quay trở lại để xem cảnh đẹp vào ban đêm. Tôi cũng gợi ý một tour du lịch ma của Thánh Augustinô.

Một ít xa hơn về phía bắc là Fort Pulaski gần Tybee Island, Georgia bên ngoài Savannah. Nó đã kết thúc lâu đài bảo vệ lâu đài sau khi các giáo sĩ mới được phát triển đã nhanh chóng vá các bức tường trong một cuộc chiến tranh trong nhà. Động vật hoang dã cũng tuyệt vời; Cá sấu nướng chính mình moatside, Bald Eagles quét cá từ các bức tường pháo đài, và thậm chí cả manatee thỉnh thoảng.

Ở phương Tây, xem những ngôi nhà cổ cong lấp lánh của tổ tiên Puebloans và thưởng thức "tầm nhìn 100 dặm" ​​ở Công Viên Quốc Gia Mesa Verde, nơi con lừa muôn nằm ở mọi nơi vào lúc bình minh và hoàng hôn. Mesa Verde gần Four Corners và cũng nằm trong "Grand Circle" với các tàn tích Aztec và Chaco Canyon gần đó.

10% số điểm truy cập đầu tiên nhận được 60% lượt truy cập, trong khi 10% dưới cùng nhận được ít hơn 0,1% khách truy cập. Vì vậy, tránh đám đông và thử con đường ít đi như Công viên quốc gia Lassen Volcanic ở Bắc California, hãy nghĩ Yellowstone mà không có Old Faithful nhưng với phong cảnh núi non. Sau đó, nhấn Redwood National Park để xem những cây cao nhất thế giới bao gồm Roosevelt Elk hùng vĩ, Fern Canyon mà bạn sẽ nhận ra từ Jurassic Park và cảnh biển tuyệt đẹp.

Thăm Quan Du Lịch Công Trình Công VIên Quốc Gia Mỹ 4

Ở Trung California, hãy tìm California Condors ở Vườn Quốc gia Pinnacles hoặc khám phá Quần đảo Channel để có trải nghiệm "Con cá heo Blue Dolphin" thật sự. Vườn Quốc gia Olympic của Washington cung cấp hàng trăm thác nước cũng như phong cảnh núi hùng vĩ trên Hurricane Ridge. Xa hơn về phía tây, Trân Châu Cảng, Hawai'i là một trải nghiệm di chuyển. Các chuyến đi xe đạp trên núi lửa Haleakala National Park hình nón rất phổ biến, nhưng tôi đề nghị một tour du lịch ống dung nham hấp dẫn.

Nếu bạn vẫn đặt trên một công viên quốc gia tên tuổi, thử nó vào mùa giải để tránh đám đông. Ví dụ: Yosemite vào mùa đông là điều tuyệt vời với nhiều hoạt động bao gồm đi trượt tuyết có hướng dẫn trượt tuyết và kiểm soát tại Badger Pass và trong các chuyến trượt tuyết xuyên vùng đồng quê, trượt băng và các bữa ăn tối theo chủ đề ở các nhà nghỉ lịch sử.

Hệ thống Vườn quốc gia thường được gọi là "Ý tưởng tốt nhất của nước Mỹ" và bây giờ bạn đã biết một số mục yêu thích của tôi. Cách đây một trăm năm, số khách đến thăm vườn quốc gia đã giảm từ năm 1987 trong khi tổng thể dân số Hoa Kỳ đã tăng hơn 30%! Điều này có nghĩa là một tỷ lệ lớn hơn nhiều thanh thiếu niên Mỹ vẫn chưa đến thăm Vườn Quốc gia.

Đối với tôi, các vườn quốc gia của chúng ta vẫn là thiên đường trên trái đất. Vì vậy, cho dù bạn là một chuyên gia cũ hoặc một bộ đếm thời gian đầu tiên, hãy ra khỏi đó và tận hưởng trải nghiệm của cả cuộc đời ... và đưa những đứa trẻ! Nếu bạn kết thúc tự làm ướt như tôi, tôi hứa sẽ không nói.

Không có nhận xét nào