Header Ads

Một Đêm Yên Tĩnh Tại Saguenay - canada

Một Đêm Yên Tĩnh Tại Saguenay - canada

Những tiếng kêu buồn phiền của những con sói chia tách sự im lặng trước bình minh và bộ não thằn lằn của tôi hét lên, "chạy"! Não logic của tôi biết hàng rào dây xích vững chắc tách tôi khỏi những con sói nhưng bộ não nguyên thủy của tôi đã được kéo xếp hạng. Trên đường đến nhà nghỉ, tôi đóng băng và hơi thở của tôi nhanh hơn, mỗi lần hít vào hút trong không khí rừng cây. Khúc chó canopy cacophonous lăn qua cơ thể tôi khi mọi thần kinh đều báo động đầy đủ. Tôi sẽ không quay trở lại giấc ngủ nhưng tôi đã khám phá ra khu vực Saguenay-Lac-Saint-Jean ở Quebec đã biến giấc mơ của âm thanh thành nạn nhân mất ngủ. Một số đi để nạp tiền. Tôi đã tự hỏi - có thể có được một giấc ngủ đêm bình thường ở đây?
Bạn có thể tham quan thêm chuyến du lịch đảo Cape Breton và Nova Scotia để trải nghiệm cảm giác khác lạ.

Đêm đầu tiên tôi treo một chiếc bong bóng bằng sợi thủy tinh treo lơ lửng trong rừng và ngắm nhìn vùng nước sâu mát mẻ của fjord Saguenay. Tại Parc Aventures Cap Jaseux, hai quả cầu - một camouflaged để pha trộn trong, các khác trông giống như một quả bóng disco khổng lồ - cung cấp các ngôi nhà cây cuối cùng cho du khách buồn ngủ. Đường đi bộ bị lơ lửng nối đất với mặt cầu sáng bóng bật lên khi tôi liếc nhẹ nhàng theo cách của tôi vào một khu vực ngủ đông kết hợp. Bị treo trong rừng như một hành khách trong một bong bóng xà phòng bạc, tiếng còi của gió rừng và tán gẫu những con sóc làm dịu tâm hồn tôi. Khi tối tăm tôi rơi xuống trong một đêm như một sinh vật rừng. Thật may, tôi tạo ra một sinh vật rừng tồi tệ. Thành phố rễ của tôi cho thấy khi tôi thức dậy thường xuyên để lắng nghe mỗi âm thanh mới.

Một Đêm Yên Tĩnh Tại Saguenay - canada 1

Ngày hôm sau nó đã được vào làng Historique De Val-Jalbert, thị trấn ma quái lớn nhất của Canada. Được thành lập vào năm 1902 để hỗ trợ một nhà máy bột giấy, người dân được hưởng những tiện nghi hiện đại hiếm khi được tìm thấy bên ngoài các thành phố lớn như Boston. Thật không may, nhà máy không thể cạnh tranh và đóng cửa vào năm 1927. Val-Jalbert ngủ yên tĩnh cho đến khi được tái sinh như một điểm thu hút khách du lịch. Bây giờ mọi người đi lang thang trên đường phố đi xe điện từ 'thị trưởng' và đi xe điện để ngắm nhìn những thác nước ở sông Ouiatchouan. Sau khi trời tối, những cánh cửa đóng lại và một vài người du lịch lót trong nhà được khôi phục. Tôi lang thang trên các con phố trống; Những ngôi nhà tối tăm và những tàn tích xây dựng đã cung cấp bối cảnh hoàn hảo cho việc săn ma. Các cư dân của Val-Jalbert đã phải chịu đựng một lối sống ít ỏi hơn khi nhà máy đóng lại và tôi tự hỏi nếu có trở lại dưới hình thức tinh thần. Mệt mỏi, tôi leo lên cầu thang vào phòng của tôi và chờ đợi sự xuất hiện kỳ ​​diệu. Tôi chợp mắt ngay lập tức để nhặt con ma duy nhất mà tôi nhìn thấy - một cái khoá keychain trong cửa hàng tổng hợp.

Tiếp tục những cách không ngủ của tôi, tôi đi đến Sở thú Sauvage De Saint-Felicien. Ở đây các sinh vật thật sự nguy hiểm - Homo sapiens - nằm phía sau hàng rào và động vật lang thang tự do. Xe buýt của chúng tôi lướt qua những con gấu và những chú gươm nai sừng tấm, những chiếc máy ảnh nhấp chuột khi chúng tôi rất thích màn mù quáng của chúng tôi. Chúng tôi kéo chân của chúng tôi vào một trang trại của người định cư đã được tái chế và nhét vào một bữa ăn trưa của súp thịt heo (thịt bò rộng) và thịt lợn quay. Một chú gấu đen ngồi cạnh cửa phòng dừng lại cuộc trò chuyện vào buổi trưa chắc chắn như thể Nữ hoàng đã bật ra khỏi đầu bếp.

Một Đêm Yên Tĩnh Tại Saguenay - canada 2

Một Đêm Yên Tĩnh Tại Saguenay - canada 3

Bò đầy, hướng dẫn của chúng tôi lái xe đưa chúng tôi đến một phần an toàn của rừng để nghỉ qua đêm của chúng tôi như một phần của chương trình Sở thú, The Walking Adventure ở Land of the Caribou. Ở một bên của hàng rào điện gấu, muskox và bison, trên những con người đang chạy chậm khác, hai con caribou và vài con nai sừng tấm. Chúng tôi xếp chồng lên xe buýt và đi ngang qua những cây dương xỉ cao và eo cao đến trại. Nhìn giống như một phiên bản phi tốc của một con khỉ châu Phi, những lều trại tìm kiếm đã lượn vòng quanh một ngọn lửa trại, kính và đĩa được xếp chồng lên nhau ngay trong khu nhà ăn được chiếu. Tiếng Pháp và tiếng Anh chảy như những người lữ hành chia sẻ câu chuyện về cuộc phiêu lưu boreal của họ.

Một Đêm Yên Tĩnh Tại Saguenay - canada 4

Đi vào bóng tối bên ngoài trại tôi đi tới tận nhà, giật mình khi một con caribou leng keng trôi dạt vào tầm nhìn, đôi mắt của anh ta gặp tôi trong một thời gian ngắn trước khi hình bóng ma quái quắt của anh ta trở lại trong bóng tối. Tự hỏi lý do tại sao chuyến đi đến nhà nghỉ có một số cuộc sống động vật hoang dã nhất của tôi, tôi đã đi đến lều của tôi và một đêm khác, nơi tính mới làm cho nó khó ngủ. Tôi bò vào một cái túi ngủ trên đỉnh cây linh sam, nhẹ nhàng hơn nệm không khí và giải phóng mùi thông tươi mỗi khi tôi di chuyển. Mệt mỏi vì đi bộ và thở không khí trong lành dường như là công thức hoàn hảo cho giấc ngủ ngon. Và sau đó tôi tự hỏi nếu vườn thú có một máy phát điện dự phòng nếu hàng rào bị mất điện trong đêm.

Một thời gian ngắn sau khi mặt trời mọc, tôi nheo lại mắt nhìn từ lều để tìm mọi thứ ở đúng hàng rào và nhóm của chúng tôi đi đến thị trấn Giradville và Aventuraid - ngôi nhà của Gilles Granal và ba gói sói. Đến lối vào của công trình, Granal đã chào đón chúng tôi với những tin tức chúng tôi có thể được mời tham gia vào một đám sói xám - dấu ấn trên con người - và tham gia vào một số giao tiếp giữa các địa điểm.

Thông qua một dịch giả, ông giải thích, "Chúng ta chỉ đi với những con sói vì họ muốn sự kích thích chứ không phải vì chúng ta muốn gặp sói. May mắn là may mắn ở bên chúng tôi, những con sói muốn công ty và chúng tôi bước vào một cách thận trọng, dây buộc máy ảnh được giấu dưới quần áo của chúng tôi và bất cứ thứ gì có thể bị nhai lại phía sau. Chúng tôi đứng hàng rào hàng rào như những kẻ tình nghi trong một đội hình của cảnh sát và những con sói cho thấy sự tò mò nhiều như cảnh sát đang âu yếm chúng tôi. Một con sói trắng to lớn đưa hai chân trước lên vai tôi, vuốt tóc tôi, và liếm mặt tôi với sự nhiệt tình tôi không thể đáp lại. Tôi sớm phát hiện ra truyền thông sói liên quan đến liếm và đánh hơi ở những nơi không sói không xem xét lịch sự.

Một Đêm Yên Tĩnh Tại Saguenay - canada 5

Ngồi giữa những con sói, tôi cảm thấy như Joy Adamson với sư tử của mình trong Born Free. Những lời chào mừng điên cuồng của những con sói nhường chỗ cho những lời cầu xin chà xát trước khi sự thờ ơ tràn ngập và họ lang thang đi tìm những mùi mới. Không muốn quá giờ chào đón của chúng tôi, chúng tôi đi đến cabin của chúng tôi một vài mét từ các thùng loa sói. "Bạn sẽ có thể nhìn thấy những con sói từ cửa sổ của bạn khi bạn tỉnh táo," Gilles nói, vẫy tay lên những chiếc cây gần như không nhìn thấy được khi gần bóng tối. Tôi mỉm cười với ngụ ý rằng tôi sẽ ngủ cả đêm và đi ngủ. Tôi biết cuộc phiêu lưu ở Saguenay-Saint-Lac-Jean không dừng lại khi mặt trời lặn. Tôi sẽ phải chờ đợi cho đến khi tôi về nhà để bắt kịp giấc ngủ của tôi.

Không có nhận xét nào