Header Ads

Thăm Quan Du Lịch Làng Phước Tích, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Thăm Quan Du Lịch Làng Phước Tích

Làng Phước Tích ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giữ lại nét đặc trưng của ngôi làng Việt Nam 500 năm tuổi, nơi có cây bồ câu, giếng nước và đền thờ. Làng nằm cách thành phố Huế khoảng 40 km về phía Bắc. Phước Tích được thành lập năm 1470 dưới thời vua Lê Thánh Tông. Ngôi làng nằm ở vị trí uốn của sông Ô Lâu, làm cho ngôi làng giống với một hòn đảo. Làng có 12 bến sông tượng trưng cho 12 con vật của hoàng đạo. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: thông tin về phú yên và kinh nghiệm du lịch

Một cây lâu năm đánh dấu cổng làng cùng với một ngôi đền. Ngôi làng cũng có nhà cũ. Các ngôi nhà được bao quanh bởi những khu vườn lớn bị hàng rào bởi cây chè Trung Quốc.

Các ngôi nhà giữ đồ nội thất bằng gỗ cũ, ván lát ngang ban, bàn thờ và tủ với chạm khắc tinh xảo. Phước Tích cũng có hàng chục chùa chiền.

Du khách Hà Nội Nguyễn Thị Pham đã rất ngạc nhiên về cảnh quan thiên nhiên của thôn. "Tôi và bạn bè tôi đã đến thăm một số ngôi làng cũ, như Dương Lâm ở Hà Nội và Tuy Loan ở Đà Nẵng, nhưng chỉ có Phước Tích giữ lại được nhiều ngôi nhà bằng gỗ", bà nói.

Phước Tích cũng nổi tiếng với ngành gốm 500 năm tuổi. Ngành công nghiệp này đã được sửa đổi vào năm 2006 khi Festival Huế được đưa ra. Người dân địa phương đã xây dựng một ngôi đền thờ Khổng Tử hàng trăm năm trước để tôn vinh khao khát kiến ​​thức của họ.

Phước Tích hiện có 117 hộ gia đình và hơn 30 căn nhà gỗ còn sót lại trong tay của thế hệ trước. Trong 10 năm qua, chỉ có Lương Thị Hen 99 tuổi đã chăm sóc nhà gỗ cổ của gia đình bà. Cô nói, "Con tôi đi kiếm sống. Ngôi nhà 100 năm tuổi đã xấu đi, và tôi không thể duy trì nó một mình. "

Trương Thị Thu, 84 tuổi, hiện đang sống một mình trong một ngôi nhà gỗ. Mỗi ngày, cô dọn dẹp nhà cửa để chào đón du khách. Cô đã yêu cầu các con của mình trở lại làng để giúp bảo vệ ngôi nhà nhiều lần, nhưng họ sợ rằng họ sẽ không thể tìm được việc làm nếu họ quay trở lại.

Các quan chức quận Phong Điền cho biết chính quyền địa phương đã xúc tiến Phước Tích cho cả cư dân địa phương và du khách. Huyện sẽ tập trung sửa chữa một số nhà gỗ và kêu gọi đầu tư vào ngành gốm địa phương.

Phước Tích được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích quốc gia năm 2009, sau Đường Lâm.

Không có nhận xét nào