Header Ads

Truyền thuyết về núi Vọng Phu

Truyền thuyết về núi Vọng Phu

Đó là truyền thuyết về ngọn núi của một phụ nữ đang chờ đợi chồng mình.
Đã từng có thời gian sống ở vùng cao nguyên miền bắc Việt Nam một cậu bé mồ côi cả mẹ lẫn bố. Anh sống với em gái của mình trong một ngôi nhà nhỏ trên sườn đồi.

Tìm hiểu: thăm quan du lịch đảo phú quốc

Mỗi ngày vào buổi sáng sớm, người anh đi vào rừng không xa nhà để chặt gỗ. anh ta lấy gỗ ra chợ để bán đổi lấy lương thực và các vật dụng cần thiết. Những ngày còn lại anh dành cho em gái mình, người mà anh yêu mến và quan tâm chăm sóc. Anh và em gái rất vui trong ngôi nhà nhỏ của họ, cho đến một ngày, một người lạ mặt đến. Người mới đến là một ông lão, người đi ngang qua nơi này một buổi tối, đã yêu cầu được cho nghỉ ngơi.


Khi anh trai biết được rằng người lạ là một tiên tri, anh ta háo hức khẩn cầu khách của mình để tiên đoán tương lai. Ông già kể về cuốn sách của anh và nói với cậu bé: "Ngày và giờ sinh của cậu chắc chắn cho thấy rằng cậu sẽ một ngày nào đó kết hôn với em gái của bạn.

"Ông lão tiếp tục:" Không thể đi ngược lại ý trời. Không ai có thể phản đối số phận của mình. "Cậu bé coi những lời của ông lão là nói sàm và không còn quan tâm nữa.

Một ngày đẹp trời, người anh trẻ đưa em gái mình đi cùng vào rừng. Tại đó, cô bé đang xem và nghe những con chim, trong khi anh trai cô tìm kiếm củi.

Bất thình lình, mép của rìa sập xuống đầu cô gái. Cô bé ngã xuống. Đầu cô bị đẫm máu. Người anh trẻ tuổi nghĩ rằng em gái anh ta đã chết. Anh ta rất sợ tội ác của mình, nên anh ấy đã bỏ trốn khỏi rừng.

Anh không muốn trở về nhà mình và lang thang đi sâu vào vùng cao. Anh ta đổi tên và định cư ở một nơi xa nhà mình. Anh ta không hạnh phúc và buồn phiền về những điều khủng khiếp mà anh đã làm cho người em gái anh đã yêu.

Tuy nhiên, anh dần dần mất đi công việc khó khăn và, cuối cùng, đã bắt đầu xây dựng một cuộc sống mới cho chính mình.

Mười lăm năm sau, anh lớn lên và trở thành người chồng tự hào của con gái của một thương gia giàu có. Một đứa trẻ đáng yêu đã được sinh ra để hoàn thành hạnh phúc của cặp vợ chồng tận tụy.

Một hôm, khi bước vào sân sau, anh thấy vợ mình đang tắm mái tóc dưới ánh mặt trời. Cô đã cởi bỏ quần áo trên của cô và khi cô ném tóc cô về phía trước để chải nó, lần đầu tiên anh nhìn thấy một vết sẹo xấu xí sâu đậm trên lưng cô. Anh ta tiếp cận vợ mình và hỏi cô ấy đã gây ra điều gì.

Người phụ nữ nói với giọng tràn ngập: "Tôi không phải là con gái thực sự của phú thương kia mà anh biết là cha của tôi, ban đầu tôi đến từ một nơi xa xôi, nơi tôi sống trong một ngôi nhà nhỏ với anh trai tôi. Với tôi và tôi yêu anh ấy rất yêu quý tôi ".

"Một hôm, cách đây 15 năm, tôi đi vào rừng cùng anh trai tôi để chặt gỗ, làm tôi bị thương bởi cái rìu của ông. anh nghĩ rằng tôi đã chết, anh chạy từ rừng."

"Tôi đã được cứu bởi một thương gia đã mất con gái của mình, anh ta thương hại tôi và nhận nuôi tôi, tôi chưa bao giờ thấy anh trai tôi và tôi sẽ không bao giờ biết tại sao lại để tôi một mình và chúng tôi rất yêu nhau".

Đôi mắt của người phụ nữ đầy nước mắt. Người đàn ông cố gắng để kiểm soát cảm xúc của mình và hỏi vì tên của cha mình và của làng quê cô.

Không có bóng tối của nghi ngờ. Cô gái mà anh ta đã cưới là em gái của anh ta.

Cảm giác hổ thẹn và đau đớn tràn ngập anh. Ông cho rằng ông đã làm một điều ác khủng khiếp. Sáng hôm sau, ông tìm thấy một cái cớ để rời khỏi nhà, hứa hẹn sẽ trở lại trong vòng sáu tháng.

Thời gian trôi qua, sáu tháng trôi qua và vẫn còn, người chồng về nhà. Mỗi tối, lúc chạng vạng, người vợ lo lắng đưa con mình lên đỉnh núi cao, nhìn ra về phía chồng ra đi trong nỗi đau đớn tuyệt vọng. trong nhiều ngày, tháng, năm, một ngày người vợ cùng đứa con đã biến thành đá. Ở đó, trên ngọn núi cô đơn, mẹ và con giữ đêm canh thức vĩnh cửu.

Núi này, được gọi là "Núi Vọng Phú" (hay Núi Người Phụ Nữ đang chờ chồng) nằm cách Lạng Sơn khá gần biên giới Trung-Việt. Ở phía trên của núi là một hòn đá mang hình dáng của một người phụ nữ đứng đắn đang nắm giữ đứa trẻ trong vòng tay. Sự giống nhau này nổi bật khi mặt trời lặn trên đường chân trời. Câu chuyện về ngọn núi này rất xúc động vì nó trở thành một trong những huyền thoại được người Việt Nam ưa chuộng và mang lại nhiều cảm hứng cho các nhà thơ Việt Nam.

Không có nhận xét nào