Header Ads

Bài Viết Revew Du Lịch Chiang Mai Thái Lan Chi Tiết

Nhân lúc có bạn mới chia sẻ về Trip Chiang Mai, mình cũng xin được góp vui bằng chuyến đi Chiang Mai và Pai của mình.

Trước rất nhiều sự lựa chọn cho điểm đến tiếp theo, chúng mình quyết định quay lại Thái Lan, nhưng lần này sẽ đi đến vùng Tây Bắc Thái, thành phố Chiang Mai - Thị trấn Pai nhỏ bé bình yên thơ mộng.

Chuyến đi không nhân dịp gì cả, với mục đích để detox tinh thần cho cả 2 đứa sau khoảng thời gian khủng hoảng, cũng như ngập mặt với công việc mùa cuối năm, nhân tiện khám phá thêm một vùng đất mới, trải nghiệm thêm những điều thú vị.

Lịch trình 4 ngày 3 đêm của mình là Chiang Mai - Pai - Chiang Mai. Mình sẽ chia sẻ vài thông tin cần thiết cho những bạn nào cần tham khảo nhé.

Những việc chuẩn bị được trước chuyến bay

1. Mình search trên google, instar theo hastag về Chiang Mai, Pai xem có chỗ nào đẹp, lạ, được recommend thì sẽ note lại để bước cuối cùng sẽ là sắp xếp lịch trình cho phù hợp. Ngoài ra có thể tham khảo thêm trên youtube, coi trước một vài hoạt động hoặc địa điểm để đảm bảo rằng khi tới đó mình sẽ không hối hận
2. Theo thói quen du lịch trước giờ, mình lên Klook để book trước dịch vụ từ Việt Nam cho tiện. Chuyến đi này mình mua sẵn Sim 4G, Xe đưa đón sân bay - khách sạn, paraplane in Chiang Mai vào ngày cuối.
3. Nơi ở: lúc đầu mình book qua Booking.vn theo thói quen, nhưng lần này anhDuy bảo mình đổi thử qua Airbnb đi. Kết quả là chọn được 3 nơi ở rất vừa ý, với giá thấp bằng 1/2 giá bên Booking trước đó đã chọn, và tất nhiên, những chỗ mình book qua Airbnb đều có những nét rất riêng mà không hotel nào có được

4. 12Go Asia: mình dùng trang này để book 2 chuyến xe minivan di chuyển từ Chiang Mai - Pai và ngược lại. Rất nhanh gọn. Kinh nghiệm là book 1 lần khứ hồi luôn vì sẽ đỡ được phí cổng dịch vụ là 19bath/per/lần.
Vậy là xong, pack đồ và đi thôi

À quên, phương tiện di chuyển chính của mình là Grabcar(Chiang Mai) và xe máy (Pai - 200bath/ngày/xe 125cc)có Red Taxi, Xỏong Thẻo, Tuk Tuk nhưng lười trả giá quá nên thôi

Đáp máy bay đến Chiang Mai khoảng 2:00pm, có một việc không vui lắm là mình xuống cùng lúc với khoảng 3 đoàn du lịch Trung Quốc, nên khâu làm thủ tục nhập cảnh thiệt sự mệt, mình nhớ là phải xếp hàng gần 1h lận :((.

1. Ngày 1 tại Chiang Mai

Khoảng 4pm 2 mình mới bắt đầu ra đường chơi, nên chỉ đi được 2 địa điểm là làng Baan Kang Watt và khu chợ đêm Night Bazaar Market. Nhưng đối với mình như vậy là đủ cho một ngày ở Chiang Mai rồi

Baan Kang Watt là một ngôi làng nhỏ, nằm cạnh cái đền/chùa (anh Grab giải thích vậy :D). Trong này mọi thứ đều đẹp đẽ dễ thương. Không khí không bị ồn ào xô bồ, mặc dù là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng. Điều đặc biệt của Baan Kang Watt là một phần những chi phí bạn phải chi trả ở đây, sẽ được dùng để quyên góp cho các hoạt động bảo vệ động vật. Và nhiều khu vực cứ để đồ ở đó, bạn có thể vào lấy đồ rồi tự giác để tiền lại thôi. Chụp ảnh cũng vậy, có một cái hộp để đó, bỏ vào đó 10 bath là tha hồ chụp choẹt nha.

Night Bazaar Market là nơi mà hầu như khách du lịch nào đến Chiang Mai đều ghé qua, bán rất nhiều đồ lưu niệm, quần áo Thái, đồ Muay, street food cùng ban nhạc acoustic là một thứ k thể bỏ qua, và các dịch vụ massage nữa. 2 đêm ở Chiang Mai mình đều ghé qua đây để ăn  và massage hí hí Người Thái họ hay ở chỗ, cùng kinh doanh cùng cần khách như nhau, nhưng ở đây không có cảnh tranh cãi giành khách, hay chửi khách nếu khách không mua đâu à nghen.

2. Ngày 2 và 3 ở Pai

Pai là một thị trấn nhỏ, cách Chiang Mai khoảng 180km với 762 khúc cua thần thánh trên đường đèo cheo leo. Ai đến Pai cũng sẽ phải trải qua 762 kiếp nạn này😂 Nhưng tin mình đi, đến nơi bạn sẽ được Pai làm cho quên hết, không hối tiếc 3h của cuộc đời trên chiếc minivan đâu nha❤️🌻🌈

Thị Trấn Pai tươi đẹp, yên bình, đáng yêu, vui vẻ. Nếu có thời gian, mình muốn dành hẳn cả tuần ở đây để detox, back to the nature, quên hết lo âu áp lực. Pai vừa có nét giống Hội An, vừa có cái không khí của Đà Lạt, vừa “tây” như Bùi Viện. Ở xứ sở này, đến cả chó mèo cũng hạnh phúc, đứa nào cũng mập ục ịch, gặp ngoài đường một là đang đứng thẩn ther, hai là đang ngủ. Trời ơi không biết nói làm sao cho hết, nhưng lần sau nhất định sẽ quay lại đây, khám phá nhiều hơn nữa thị trấn bảy sắc cầu vòng này

Ở Pai, mình thuê xe máy🛵, ở Thái là “left side” nhưng mà không sao, cứ thuê xe và chạy thôi, chạy ngược chiều ở Vn cũng quen rồi😂. Và cũng nhớ đội nón BH nha🤪🤪🤪

Những nơi mình đã đi ở Pai: walking street, The coffee in Love, Pai Canyon, Yunlai View Point, Sai Ngam Hotspring. Khoảng cách từ chỗ mình ở (gần Bus Station/ Walking Street) đến Yunlai View Point là 15km, từ Yunlai đến Sai Ngam Hotspring là 22km, còn từ Walking Street đến Canyon Pai là khoảng 12km hướng ngược lại. Nói chung khi đến Pai, bạn cứ xin 1 cái Map, rồi cứ vậy mà đi thôi hihi.🤘🏼

Những nơi mình đến ở Pai đều cho mình những trải nghiệm không thể nào quên được, lần đầu tiên trong cuộc đời mình có những hoạt động gần gũi với thiên nhiên đất trời trọng vẹn như vậy❤️. Mình lưu lại những khoảnh khắc ấy qua hình ảnh thôi, còn thông tin thêm có thể lên gg search là ra liền. Quan trọng là cảm nhận của mỗi người hihi💃🏼🌺🍃🌻

3. Ngày 4 ở Chiang Mai - hoạt động dù bay Paraplane 😎

Lúc đầu lên Klook tìm mua hoạt động khinh khí cầu, nhưng giá mắc quá nên chuyển qua paraplane, best decision came from an accident 🤪👏🏻. Mình phải dậy sớm từ 5:15am, vượt qua chặng đường dài (có dịch vụ đưa đón) để đi đến một cánh đồng mênh mông hiu quạnh :))). Một lượt bay sẽ là 2 người, được bay 15p ở độ cao 1500m so với mặt đất, lượn vài vòng trên không trung, ngắm Chiang Mai tờ mờ hiện ra dần sau làn sương lạnh. Sau chuyến bay, mình được cấp cả giấy chứng nhận, có barcode đàng hoàng luôn nhé🤩💃🏼

Điểm dừng chân cuối cùng là quán cafe Thaan Aoan Chiang Mai, là một trong những quán top 10 trên trip advisor, nhưng mà theo mình thấy thì cũng bình thường nghen, chưa có gì thật sự xuất sắc cả.😅

Tạm biệt Chiang Mai, tạm biệt Pai, hẹn một ngày không xa nhé❤️💋

1. For activating the Food Network channel on Roku, surf to the Foodnetwork.com/roku and paste the acquired code in the URL. It directs you to a page where you can enter the link code and submit. Once you have submitted the code, the channel gets activated