Header Ads

Chuyến Đi Du Lịch Thư Giản Ấm Áp Tại Kerala- Ấn Độ

Chuyến Đi Du Lịch Thư Giản Ấm Áp Tại Kerala

Chúng tôi đã luôn luôn tìm thấy đi du lịch ở Ấn Độ tiết lộ, dành cho những du khách trẻ thích phiêu lưu mạo hiểm. Chuyến đi này, chúng tôi đã thêm vào "thư giãn". Ở một đất nước rộng lớn mang đến trải nghiệm thú vị, chúng tôi quyết định đến thăm miền Nam Ấn Độ, một thế giới cách xa các tượng đài của Tam giác Vàng, tâm linh của đồng bằng Ganges hoặc vẻ đẹp khắc nghiệt của Dãy Himalaya. Nhiệt độ cao hơn, với một làn ánh nắng ấm áp đang làm nóng cánh đồng và cửa sông, nhịp điệu của cuộc sống ở đây cho phép chúng ta chậm lại, có mặt trong giây phút và tận hưởng những bãi biển rộng lớn, những con kênh "ngập nước" và những trạm đồi lịch sử.

Kerala (nhấn mạnh vào âm tiết đầu tiên) là một dải đất tương đối hẹp trải dài về phía nam Goa về phía Ấn Độ Dương ở phía tây bán đảo Ấn Độ. Nó được tắm rửa bởi biển Ả Rập và được tưới tiêu bằng một mạng lưới các kênh rạch được nuôi dưỡng bởi rất nhiều con sông chảy từ xương sống miền núi của đất nước, Ghats Tây. Gần về phía bắc đường xích đạo, những ngày của nó ấm áp và những đêm của nó thật lộng lẫy. Phong cách sống nhiệt đới và tốc độ được thanh thản. Không thực sự phản ánh các chuyến đi trước đây của chúng tôi đến Ấn Độ, miền nam nước này thực sự dường như đã được hôn bởi Thiên Chúa, cung cấp một trải nghiệm thư giãn tự nhiên nhưng thú vị của một nền văn hóa phong phú với những người chào đón sống hàng ngàn năm truyền thống. Ngoài ra bạn có thể đi thăm quan du lịch châu phi đầy mạo hiểm để tận hưởng khung cảnh đẹp hoành tráng tại châu lục huyền bí này.

Địa lý của Kerala đã tạo ra một vùng đất được tưới bởi hơn bốn mươi con sông và kết nối với các kênh rạch và cửa sông, kết hợp, cung cấp các động mạch chính của vận chuyển hàng ngàn năm. Trước thời của Đấng Christ, các loại gia vị trồng trong không khí núi cao của Tây Ghats đã xuất hiện trên lưng lưng của những con voi và trong những chiếc thuyền sông. Gạo được trồng ở các cánh đồng của Kerala nuôi cả gia đình thuyền trưởng và tự nó đưa ra thị trường những chiếc thuyền gạo với thiết kế đặc biệt của địa phương. Ngày nay, gia vị và gạo vẫn là những phân đoạn quan trọng của nền kinh tế Keralan, nhưng hệ thống phân phối đã thay đổi, đưa voi ra khỏi công việc và để lại thuyền nhân để tái tạo cuộc sống của họ. Nhưng sông và kênh rạch vẫn tồn tại, và cuộc sống trên những cồn cát này đã phát triển để thêm một thành phần du lịch vào cuộc sống hàng ngày dưới dạng những chiếc thuyền gạo chuyển đổi sang những con thuyền buồm cho những ai đang tìm kiếm một chuyến đi nghỉ mát thông qua các tuyến đường thủy của Kerala. Chúng tôi đã ký vào cho trải nghiệm này, và vui mừng vì chúng tôi đã làm như vậy.

Chuyến Đi Du Lịch Thư Giản Ấm Áp Tại Kerala 1

HOUSEBOATING

Thường thì các chuyến đi thuyền buồm bắt đầu ở Alleppey. Đối với nhiều người, kinh nghiệm là một chuyến đi trong ngày quanh hồ Vembanadu. Tuy nhiên, chúng tôi muốn để qua đêm để uống theo kinh nghiệm đầy đủ của backwaters, bao gồm một buổi tối đi và một mặt trời mọc mà sẽ cho chúng ta một kinh nghiệm xác thực của Kerala. Chúng tôi đã có kế hoạch đi du lịch của chúng tôi chọn thuyền và thuyền trưởng có thể đưa chúng tôi đến những con kênh nhỏ dọc theo đó nông dân của Kerala và gia đình họ sinh sống và làm việc. Thuyền của chúng tôi sẽ chứa tám, hoàn hảo cho bữa tiệc của ba cặp vợ chồng và hướng dẫn của chúng tôi. Khi chúng tôi đến điểm đậu, chúng tôi đã tìm thấy căn hộ của chúng tôi đã sẵn sàng - một phòng bếp được trang bị đầy đủ và gọn gàng tạo nên các phòng ngủ hoàn hảo bên trong khung được bổ nhiệm lại đầy đủ của một con sông nổi tiếng lịch sử. Trong khi chúng tôi nhâm một ly rượu trắng, phi hành đoàn nhặt hành lý và thiết bị của chúng tôi lên tàu, và chúng tôi đã đi

Những gì chúng tôi nhận thấy ngay lập tức, và nó không thể được chào đón nhiều hơn, là yên tĩnh. Có một bầu không khí huyền diệu, thân mật trên một chiếc thuyền nhỏ đang dần trôi qua vùng đất thấp nhiệt đới, và tất cả chúng ta đều cảm thấy thư giãn sâu trong xương và trong tâm hồn chúng ta. Chúng tôi đã tìm thấy lời hứa của một vài ngày ở Kerala được hoàn thành trong ánh nắng mặt trời ấm áp và những cơn gió mát, khi chúng tôi lướt nhẹ nhàng qua nước xanh xanh.

Đánh Bắt Cá.

Không một nhiếp ảnh gia nào tự nguyện bỏ lỡ ánh sáng sớm của bình minh, và tôi lặng lẽ mặc quần áo trong bóng tối, túm lấy chiếc ba lô và thiết bị góc rộng của tôi, tham gia đội trưởng và một tay súng khác để đi bộ một quãng ngắn quanh một điểm mà chúng tôi đã đậu vào ban đêm, Mặt trời mọc nổi bật trên những cánh đồng lúa ở phía đông. Không được - không phải sáng nay. Thay vào đó, chúng tôi thấy mình bị bao phủ bởi một sương mù nhẹ nhàng che khuất mặt trời mọc, nhưng nhìn ra đường thuỷ và những ngư dân nhuyễn thể nhô ra. Thất vọng khi mặt trời mọc bị mất mát, nhưng bị mê hoặc bởi cảm giác huyền diệu của buổi sáng sớm ở vùng biển, chúng tôi trở lại nhà thuyền của chúng tôi và buông một chiếc tàu vào buổi sáng để khách sạn "di sản" đó sẽ trở thành cơ sở hoạt động của chúng tôi.

Vào lúc bình minh, trong sương mù ở lưu vực, có một chất lượng rất tinh thần vào buổi sáng. Tất cả xung quanh chúng tôi là những ngư dân, đội một chiếc xuồng, thu nhặt những con nhuyễn thể từ vùng nước nông của hồ chúng ta đang băng qua. Một chiếc cào, một mạng lưới đầy bùn và vỏ sò chỉ lớn hơn ngón tay cái của bạn và sự pha trộn của sự cân bằng và nỗ lực tuyệt vời sẽ mang lại một cái nắp đáy đầy kho báu. Khi chúng tôi im lặng về phía điểm đến trưa của chúng tôi, quá trình thu hoạch được lặp đi lặp lại nhiều lần. Đội trưởng của chúng tôi biết một số người đàn ông, và hai lần chúng tôi dừng lại một thời gian ngắn để chào hỏi và xem công việc của ngày bắt đầu. Mỉm cười và những từ ngữ nhẹ nhàng là thứ tự của buổi sáng, làm tăng thêm tinh thần của kinh nghiệm. Thời gian và địa điểm không quan trọng trong thời điểm thiền định này. Quả thực, nguồn nước của Kerala cung cấp một bài học mạnh mẽ về ngôn ngữ yên tĩnh và sự thanh thản của cuộc sống đơn giản.

Chuyến Đi Du Lịch Thư Giản Ấm Áp Tại Kerala 2

CANNS

Một giờ đồng hồ tại Alleppey - thời gian không quan trọng - chúng tôi ôm lấy bờ biển phía nam, cách sâu bút 50 mét để ngăn đường nước từ những cánh đồng lúa vô tận. Gạo nuôi cả nước được trồng và thu hoạch hai lần một năm ở đây, và các cánh đồng đã có màu xanh lá cây mùa xuân. Thỉnh thoảng, những ngôi nhà nhỏ chấm điểm, cây canô ở phía trước, xe đạp dựa vào hiên nhà hoặc cây cọ. Chúng tôi đã có một bữa trưa muộn, cá tươi, dĩ nhiên là rau địa phương và cơm cà ri, và chìm vào ghế nằm dưới tán trước của thuyền, hoặc nằm trên sàn. Nhịp độ và nhịp đập của chúng tôi chậm lại, hơi thở của chúng tôi càng sâu. Người địa phương ném lưới vào vùng nước từ ca cao. Những con chim bay vòng quanh đầu hoặc la hét từ lòng bàn tay ở hai bên. Một người mẹ đi bộ hai đứa trẻ trong đồng phục trường học và dã ngoại trên con đường bên trái của chúng tôi. Bucolic, quả thật vậy. Và phục hồi ở một mức độ ban đầu.

Quay trở lại đường thủy chính, ánh sáng nhạt dần, mặt trời da cam đậm sâu trong bầu trời tối sầm, giảm dần dọc theo một hàng rào cây cọ bóng. Chúng tôi trò chuyện, thưởng thức một ly bia lạnh và chia sẻ kinh nghiệm từ ban ngày khi thủy thủ đoàn lên bàn ăn tối. Không giống như một số món ăn khác ở Ấn Độ, món ăn Keralan bao gồm cả cá và thịt, cũng như một loạt các món hầm rau, nhiều loại được làm nóng bằng thảo quả, nghệ và cà ri hoặc được làm ngọt bằng đậu vani, quế hoặc dừa. Trong một bếp nhỏ nhếch nhác (tôi ngần ngại nói đến bếp) dán vào phía sau của ngôi nhà của chúng tôi, đầu bếp đã xoay xở để có được một loạt các lựa chọn ăn tối, điều đó có thể làm cho một người ăn kiêng phân biệt và đòi hỏi phải tham gia và mê hoặc. Tôi không phải là một người sành ăn, và trên thực tế đã phải vật lộn với thực phẩm rất nhiều gia vị hoặc kỳ lạ, vì vậy tôi hài lòng khi thấy tất cả các nhu cầu về kim tự tháp thức ăn của tôi đều hài lòng với hương vị và kết cấu mà chúng tôi đã bổ sung một cách vui vẻ. Và rồi có tráng miệng, trà, giường cứng và giấc ngủ ngon.

Một thời gian sau, thuyền trưởng thả chúng tôi đến chỗ dừng chân và chúng tôi chuyển sang hai chiếc xuồng nhỏ. Từ đường thủy chính, chúng tôi đi vào một con kênh nhỏ - có thể rộng 15 bộ - một con đường "địa phương" trong khu phức hợp kênh rạch và cửa sông này. Đáng ngạc nhiên, cuộc sống không quá ảm đạm hoặc yên tĩnh ở đây. Những ngôi nhà được lót cả hai bên của kênh, mỗi bên đều có các bước đi đến nước và chiếc xuồng phổ biến. Quần áo và món ăn đã được rửa sạch. Trẻ em bơi hoặc tắm. Động vật và chim chán chường. Mọi người đã ngừng đàm thoại để mỉm cười và vẫy tay. Canoe bị đánh cắp bởi (bên trái của chúng ta, ngược lại đi qua đường!). Thực tế, chúng tôi chỉ cách các khách sạn cao cấp của các bãi biển của Kerala một khoảng cách ngắn, nhưng trong các sinh vật của chúng tôi, chúng tôi ở trung tâm Kerala, cảm nhận được sự ấm áp của đất nước và con người, ngâm mình một trải nghiệm sang trọng có thể làm cho chuyến đi này Nổi bật so với rất nhiều người khác trong sự đơn giản của nó và tính xác thực thiết yếu.

Đồng Hồ Caoon.

Một chào đón nồng nhiệt từ đại sứ thiện chí của chúng tôi đã chào đón chúng tôi khi chúng tôi đậu tại Kumarakam tại khách sạn Coconut Lagoon, một trong những "Heritage Hotels" của Ấn Độ được đặt dưới sự chỉ định của Bộ Du lịch. Như bạn có thể mong đợi ở một quốc gia có di sản bao gồm cả Vương quốc Anh, một tài sản không chỉ trở thành một khách sạn "di sản". Có các quy tắc-các trang và các trang của hướng dẫn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khách sạn "di sản" này đáp ứng được các yêu cầu về hướng dẫn: "Mặt tiền, các đặc trưng kiến ​​trúc và xây dựng nói chung phải có những phẩm chất và không khí đặc biệt phù hợp với lối sống truyền thống của khu vực. Kiến trúc của căn nhà ... không nên bị can thiệp vào. Bất kỳ sự mở rộng, cải tiến, đổi mới, thay đổi trong cấu trúc hiện tại phải phù hợp với phong cách kiến ​​trúc truyền thống và kỹ thuật xây dựng hài hoà với phong cách cũ "(theo Hướng dẫn khách sạn của Bộ Du lịch Di sản)

Một tài sản như vậy phù hợp với chương trình khám phá Kerala mong muốn của chúng tôi và bổ sung cho chuyến đi chơi lặn của chúng tôi. Ở đầm dừa, các tòa nhà được di dời từ các nguồn địa phương và được xây dựng lại một cách khéo léo để phản ánh thị hiếu hiện tại của khách du lịch phân biệt. Quy trình của khách sạn được hài hoà với các nguyên tắc sinh thái tốt và có sự cộng sinh bền vững với làng lân cận cung cấp thực phẩm, nghệ thuật địa phương và hàng thủ công và dĩ nhiên là công nhân cho khách sạn. Mỗi tính năng trên thuộc tính "di sản" này đã góp phần vào việc chúng tôi lấy làm hài lòng mẫu Keralan cuộc sống.

Sau khi ăn trưa, chúng tôi lấy một chiếc thuyền nhỏ xung quanh khu vườn bướm của khách sạn và khu bảo tồn chim đến ngôi làng nằm cạnh khách sạn. Nó đã được đồng bằng, đủ để xem làm thế nào nông nghiệp và hàng thủ công địa phương trung tâm để cuộc sống làng tích hợp với khách sạn "di sản" tính năng. Với nụ cười, tiếng Anh vỡ, cử chỉ tay và sự trợ giúp từ hướng dẫn viên của chúng tôi, chúng tôi có thể hiểu được quan điểm của họ về việc làm thế nào mà cây dừa quan trọng đến thế, ngoài việc sử dụng rõ ràng thịt và sữa, đến làng này và Kerala nói chung.

Thưởng Thức Món Ăn Từ Dừa.

Có một khám phá mới đang chờ đợi chúng ta về những trái dừa của Kerala: cây dừa có thể được khai thác, thu hoạch và lên men thành một loại đồ uống có cồn nhẹ gọi là kallu hay rượu cọ. Kallu tương đối gần với Beaujolais nouveau theo nghĩa nó sẽ được tiêu thụ khi thực hiện, ngoại trừ kallu được thu hoạch hàng ngày, quanh năm trong khí hậu nhiệt đới này. Và tiêu thụ hàng ngày. Để chứng minh kỹ thuật địa phương, làng "tapdoo" là đủ để leo lên một cây dừa thuận tiện và cung cấp cho chúng tôi một libation nhỏ, chuẩn bị tốt cho bữa ăn tối và khiêu vũ vẫn còn đến. Rất vui khi được thưởng thức ngay khi được tiêu thụ, và, chúng tôi cũng được cho biết, rất hiệu quả, sản phẩm phụ dừa này được chính phủ quy định (và chịu thuế).

Kera, từ đó Kerala xuất phát, thực sự có nghĩa là "dừa" ở Mayalayum, ngôn ngữ địa phương. Trứng hoặc "tóc" từ vỏ dừa, đã được kéo ra và "xoáy thành sợi dây mạnh mẽ bởi một bà làng trẻ tuổi khéo léo xoa cọ với nhau. Các sợi có thể được dệt lại với nhau để tạo ra "dừa cáp" với vô số sử dụng. Thêm một ít tự động hóa, và quá trình truyền thống này đã trở thành một ngành công nghiệp gia đình hiệu quả và bền vững. Tương tự như vậy, ở nhà một quãng đường đi bộ ngắn từ nơi làm dây thừng, lá ở dừa có liên kết chặt chẽ (và kết thúc bị ràng buộc) để cung cấp thảm, hàng rào, phá vỡ gió và mái nhà. Người phụ nữ làm những tấm thảm này chỉ nói về Mayalayum, nhưng con gái (11 tuổi), khi cô vượt qua sự nhút nhát của cô, nói tiếng Anh dễ dàng và đáng ngạc nhiên. (Tỷ lệ biết đọc ở Kerala cao nhất ở Ấn Độ (trên 93%) khiến du lịch ở đây tương đối dễ dàng) Và cô gái đó đã có một nụ cười để chết, mà bằng kỹ năng ngôn ngữ và học tập của mình đã nói tốt về tương lai Ấn Độ, Kerala và cô bé này.

Vũ Điệu Địa Phương.

Tối hôm đó, chúng tôi rất thích một hình thức nghệ thuật địa phương-mohiniyattam, một vũ điệu cổ điển Keralan vào thế kỷ 16. Theo truyền thống, khiêu vũ được thực hiện bởi một người phụ nữ khiêu vũ solo, kể về câu chuyện, ví dụ như của Chúa Vishnu, cải trang thành một phù thủy (mohini) có phong cách gợi cảm (aattam) thu hút ma quỷ khỏi mật hoa của sự bất tử. Tối nay, có hai vũ công đã thực hiện nhiều câu chuyện để bổ sung phụ tùng của một trống và ngón tay cymbals. Tôi không chắc chắn về việc các con quỷ bị ảnh hưởng như thế nào, nhưng mỗi vũ công chắc chắn đã thu hút khán giả bằng bộ trang phục lộng lẫy, phong cách điêu khắc thanh nhã và cử chỉ tinh tế.

Kerala.

Đo bằng dặm đạo luật, Kerala là một nửa vòng trái đất xa nhà của chúng tôi. Trong truyền thống và các nghi lễ hàng ngày, nó xa hơn thế. Nhưng khi có cơ hội để trải nghiệm không chỉ là sự ấm áp tự nhiên của thiên đường nhiệt đới này, mà còn là sự ấm áp của người dân - đặc biệt trong ba mươi năm đi du lịch của chúng ta - chúng ta đã thấy mình rất gần gũi với Kerala. Vẻ đẹp và sự tĩnh lặng yên tĩnh của cuộc sống trên các cạn kiệt, đất đai của cuộc sống làng quê, tâm linh của một vũ điệu có mùi thơm, mùi hương và hương vị của các loại gia vị và các loại thảo mộc ngoài tấm bảng chung của chúng ta, màu sắc và sự sắp xếp trực quan của các yếu tố của công việc hàng ngày, Một thế giới khác biệt, dường như dễ dàng tiếp cận, thú vị sâu sắc, và thực sự tuyệt vời.

1 nhận xét:

  1. Vietnamtravelco có chương trình tour free and easy, du lịch quảng bình rất chất lượng

    Trả lờiXóa